ยะลา-เบตง บรรยากาศด่านพรมแดนเบตงคึกคักนักท่องเที่ยวต่างชาติ และคนไทยเดินกลับภูมิลำเนาช่วงฮารีรายอ

เบตง- ยะลา บรรยากาศที่ด่านพรมแดนเบตงคึกคักนักท่องเที่ยวต่างชาติ และคนไทยที่ไปทำงานอยู่ในประเทศมาเลเซียได้ทยอยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว และกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลช่วงฮารีรายอ ขณะเจ้าหน้าที่เพิ่มมาตรการความปลอดภัยมากขึ้น

วันนี้ 11 ก.ค. 65 บรรยากาศที่ด่านพรมแดน เบตง อ.เบตง จ.ยะลา ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ รวมทั้งชาวไทยมุสลิมที่เข้าไปทำงานในประเทศมาเลเซีย ต่างพากันเดินทางกลับภูมิลำเนาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในช่วงฮารีรายอ ได้ทยอยเดินทางเข้ามาทำให้บรรยากาศช่วงเช้าที่ด่านพรมแดนเบตงนักท่องเที่ยวเริ่มเนืองแน่นเข้าคิวรอตรวจหนังสือเดินทาง

เนื่องจากที่ผ่านมานักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียไม่ได้เข้ามาที่เบตงเป็นเวลานานกว่า 2 ปี จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และวันนี้ นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ได้มีโอกาสกลับมาเยือนเบตงอีกครั้งหนึ่ง ในช่วงวันหยุดยาวซึ่งวันหยุดยาวในสัปดาห์นี้ ตรงกับวันหยุดยาวของชาวมาเลเซีย ในเทศกาลฮารีรายอด้วย ทำให้มีนักท่องเที่ยว เดินทางข้ามพรมแดนเบตง เข้ามาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก


โดยเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเบตง ได้เพิ่มช่องตรวจหนังสือเดินทางเพื่ออำนวยความสะดวก และระบายนักท่องเที่ยวให้รวดเร็วยิ่งขึ้น เพื่อให้นักท่องเที่ยวจะได้ไม่ต้องรอนาน แต่ยังคงมีมาตรการความปลอดภัยที่รัดกุม โดยเฉพาะการตรวจสอบหนังสือเดินทางและบุคคลต้องสงสัยที่มีชื่ออยู่ในแบล็กลิสต์ทั้งกลุ่มก่อความไม่สงบ ผู้ค้ายา และอาชญากรข้ามชาติ


อย่างไรก็ตาม บรรยากาศในภาพรวมของการท่องเที่ยวในพื้นที่ของ อ.เบตง ตามสถานที่ท่องเที่ยว และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เช่นสกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง บ่อน้ำพุร้อน อุโมงค์ปิยะมิตร สวนไม้ดอกเมืองหนาว และอีกหลายๆที่ ยังเป็นไปอย่างคึกคัก เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่ยังคงมั่นใจในความปลอดภัยที่มีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกและดูแลในเรื่องความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวนี้ด้วย

ข่าว
ธานินทร์ โพธิทัพพะ
ปื้ดเบตง 0872963998

Related posts