ขนส่งจังหวัดระยอง นำป้ายทะเบียนเลขสวย เข้าพิธีปลุกเสกเพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนนำออกประมูลทางออนไลน์

ขนส่งจังหวัดระยอง นำป้ายทะเบียนเลขสวย เข้าพิธีปลุกเสกเพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนนำออกประมูลทางออนไลน์

วันที่ 6 กรกฎาคม 2565 ที่วัดละหารใหญ่ ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง นางสาวหทัยธร เกษตรวิเศษ ผอ.ขนส่งจังหวัดระยอง พร้อมด้วยข้าราชการและเจ้าหน้าที่ นำแผ่นป้ายทะเบียนรถเลขสวย เข้าพิธีปลุกเสก โดยพระครูสุภัททาจารคุณ หรือ หลวงพ่อสิน เจ้าอาวาสวัดละหารใหญ่ ลูกศิษย์หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง


นางสาวหทัยธร เกษตรวิเศษ ผอ.ขนส่งจังหวัดระยอง กล่าวว่า ป้ายทะเบียนรถที่นำเข้าพิธีปลุกเสกในวันนี้ มีจำนวน 602 เลขหมาย ประกอบด้วย ป้ายทะเบียนรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน หรือรถเก๋งและรถปิกอัพ 4 ประตู หมวดอักษร “ขง” ซึ่งมีความหมาย “ขับรถเลขสวย ร่ำรวยเงินทอง” จำนวน 301 เลขหมาย และป้ายทะเบียนรถบรรทุกส่วนบุคคล หรือปิกอัพ หมวกอักษร “ “ผธ” อีก 301 เลขหมาย โดยทะเบียนรถเก๋งหรือรถปิกอัพ 4 ประตู หมวดอักษร “ขง” เปิดประมูลตั้งแต่ 22 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป

และปิดประมูลในวันที่ 24 กรกฎาคม 2565 ตั้งแต่ 09.00 น. ณ โรงแรมสตาร์ระยอง ส่วนป้ายทะเบียนรถบรรทุกส่วนบุคคล หมวดอักษร “ผธ” จะเปิดประมูลวันที่ 20 กรกฎาคม 2565 และปิดประมูลในวันที่ 20 สิงหาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ณ สำนักงานขนส่งจังหวัดระยอง โดยวิธีออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ www.tabienrod.com


สำหรับ ผู้ที่ชนะการประมูล นอกจากจะได้เลขสวยตามที่ต้องการและเป็นมรดกตกทอดได้แล้ว ยังได้ร่วมทำบุญสร้างกุศล โดยกรมการขนส่งทางบก จะนำเงินที่ได้จากการประมูลส่งเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เพื่อนำไปใช้ในกิจกรรมรณรงค์ป้องกันลดอุบัติเหตุทางถนน นอกจากนี้ยังนำไปช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบอุบัติเหตุทางถนนอีกด้วย

วฐิต กลางนอก ข่าว/ภาพ
ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน

Related posts