สระแก้ว-ซ้อมแผนเทคนิคสมัยใหม่เผชิญเหตุอัคคีภัยปี2565

*****จุดเทศบาลเมืองอรัญญประเทศ จ.สระแก้ว โดยนายวัชรินทร์ อรัญเจริญยิ่ง นายกเทศบาลเมืองอรัญญประเทศ อนุมัติจัดโครงการ ฝึกซ้อมแผนการระงับการดับเพลิงด้วยเทคนิคสมัยใหม่เพื่อความปลอดภัย

*****ณ.เทศบาลเมืองอรัญญประเทศได้จัดโครงการระงับเหตุดับเพลิง ให้กับ จนท.เก่าและใหม่ ด้วยเทคนิคสมัยใหม่ เพื่อทบทวนความรู้ของพนักงานดับเพลิง รถดับเพลิง เพิ่มพูนความชำนาญ ความสามารถในการเผชิญเหตุ ให้กับพนักงานดับเพลิงในส่วนของงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในการฝึกครั้งนี้ได้มีการสมมุติว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้รถยนต์เข้าช่วยเหลือด้วยเทคนิคสมัยใหม่ โดยวิธีใช้ม่านน้ำป้องกันในการเข้าระงับเหตุรถยนต์เกิดเหตุไฟไหม้บนท้องถนนเพื่อเป็นการเซฟพนักงานดับเพลิงในการเข้าระงับเหตุดังกล่าวได้ทันท่วงที ซึ่งเป็นเทคนิคสมัยใหม่เพื่อความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ดับเพลิง


*****นายกรณ์ปิยวัช ธนัชวัฒนเวช รองนายกเทศมนตรีเมืองอรัญญประเทศ กล่าวว่า ช่วงหน้าแล้ง ต.อรัญประเทศ อาจได้รับผลกระทบจากอัคคีภัยสร้างความสูญเสียทรัพย์สิน ชีวิตร่างกายและที่อยู่อาศัยของประชาชน ด้วยเหตุผลดังกล่าวจึงมีความจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมความสามารถของพนักงานดับเพลิง ให้พร้อมปฏิบัติงานอย่างทันท่วงที มีประสิทธิภาพ ถูกต้องตามหลักวิธีการมากขึ้นเรียนรู้ด้านเทคนิคสมัยใหม่ ให้สามารถลดความสูญเสียที่เกิดขึ้นให้น้อยที่สุด หลังจากนั้นรองนายกเทศมนตรีได้มอบใบประกาศเกียรติคุณให้นางสาวแอนนิสา อารี ผู้ให้การสนับสนุนโครงการฝึกซ้อมด้านการระงับดับเพลิงด้วยเทคนิคสมัยใหม่และถ่ายภาพร่วมกัน


***ภาพ/ข่าว อดิศักดิ์ สระแก้ว /บูรพาทีวีออนไลน์ รายงาน

Related posts