สมุทรสงคราม-ผู้ว่าฯสมุทรสงครามนำผู้บริหารหัวหน้าส่วนราชการสัญจร เรือนจำกลางสมุทรสงครามที่พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และแหล่งเรียนรู้ด้านเศรษฐกิจพอเพียง

สมุทรสงคราม-ผู้ว่าฯสมุทรสงครามนำผู้บริหารหัวหน้าส่วนราชการสัญจร เรือนจำกลางสมุทรสงครามที่พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และแหล่งเรียนรู้ด้านเศรษฐกิจพอเพียง

ที่เรือนจำชั่วคราวลาดใหญ่ อำเภอเมืองสมุทรสงคราม นายขจร ศรีชวโนทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมด้วยนายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา,นายกรกฎ วงษ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัด สมุทรสงคราม นำผู้บริหาร หัวหน้าวส่วนราชการ จัดกิจกรรม “ผู้ว่าฯสัญจร” ประจำเดือนมิถุนายน 2565 โดยมีนายมานุช สร้อยเพ็ชร ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสมุทรสงคราม หน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรมและหน่วยงานอัยการจังหวัด ในฐานะเจ้าภาพให้การต้อนรับ และนำชมแปลงผักปลอดสารพิษ,แหล่งเรียนรู้ด้านเศรษฐกิจพอเพียง ปลูกป่าชายเลน มีหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมจำนวนมาก


นายมานุช สร้อยเพ็ชร ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสมุทรสงคราม กล่าวว่า เรือนจำมีความประสงค์ที่พัฒนาผู้ต้องขังที่กำลังจะพ้นโทษออกไปจะได้ มีอาชีพติดตัวไปด้วย เลยนำพื้นที่ด้านนอกออกแบบเป็นเรือนจำชั่วคราว มาทำด้านเศรษฐกิจพอเพียง ปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ การทำนาเกลือ และการพัฒนาฝีมือด้านอาชีพ ร้านอาหารร้านกาแฟ เป็นหล่องท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ แหล่งศึกษาดดูงาน เพื่อที่จะให้ ผู้ต้องขัง ในเรือนจำกลาง เมื่อพ้นโทษออกไปสู่สังคมแล้วจะได้มีอาชีพติดตัวไป


ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวด้วยว่า กิจกรรม “ผู้ว่าฯสัญจร” จะจัดขึ้นเป็นประจำ ทุกเดือน โดยมีส่วนราชการบูรณาการร่วมกันเป็นเจ้าภาพ หมุนเวียนไปตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อร่วมพบปะพูดคุย นำนโยบาย ข้อราชการต่าง ๆ เพื่อบูรณาทำงานการร่วมกัน รวมทั้งรับทราบปัญหาและอุปสรรคในการทำงานและร่วมกันแก้ไขปัญหา เพื่อให้ประชาชนชาวจังหวัดสมุทรสงครามมีคุณภาพชีวิตทีดี

 

กวีชัย/สมุทรสงคราม

Related posts