“ฟลุ๊ค เดอะสตาร์” สวน อนุทิน คนจำกันได้หมดว่าเป็น “หนู เดอะวัคซีนกัญชา”

“ฟลุ๊ค เดอะสตาร์” สวน อนุทิน คนจำกันได้หมดว่าเป็น “หนู เดอะวัคซีนกัญชา” ชี้ ผลงาน โควิดเป็นไข้หวัดกระจอก วัคซีนเต็มแขน เกิดชิโนไทยโตเพราะชิโนแวค และ เยาวชนเมากัญชา แนะ หวังจะดูดงูเห่าอาจได้แค่ตัวงูแต่เสียงไม่ได้

นายพชร ธรรมมล หรือ ฟลุ๊ค เดอะสตาร์ ว่าที่ผู้สมัคร สส. กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตามที่คนจำนวนมากออกมาเตือนปัญหาการใช้กัญชา ทั้ง นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ ผู้ว่าฯ กทม. แพทย์ อาจารย์ นักวิชาการ ผู้ประกาศข่าว รวมถึงนายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นความกังวลที่เกิดจากปัญหาที่เกิดขึ้นจริงที่มี ประชาชน รวมทั้ง เด็กและเยาวชน ต้องเข้าโรงพยาบาลเป็นจำนวนมาก ถึงกับมีข่าวว่าบางคนได้เสียชีวิต ทั้งนี้เกิดจากนโยบายกัญชาที่คิดขึ้นมาอย่างหละหลวม ไม่ได้คิดและควบคุมให้รอบคอบ แต่แทนที่ อนุทิน หรือ “เดอะ วัคซีน กัญชา” จะรับฟังและกลับไปหาทางแก้ไข กลับให้โฆษกออกมาโต้มั่วสวนนายภูมิธรรม แบบไม่แน่ใจว่าเมากัญชาด้วยหรือไม่ เพราะพูดไปถึงจำนำข้าวเมื่อ 8 ปีที่แล้ว ไม่ต่างอะไรกับพลเอกประยุทธ์ที่ยังมัวเมากับเรื่องจำนำข้าวยิ่งกว่าเมากัญชา

ทั้งนี้ หากจะย้อนหลังกันไม่นาน ประชาชนจำนวนมากจำได้ดี ว่านายอนุทิน หรือ “หนู เดอะวัคซีน กัญชา” ได้พูดเรื่อง ไวรัสโควิดเป็นไข้หวัดกระจอก วัคซีนเต็มแขน ซื้อแต่ชิโนแวค ราคาซื้อถูกกว่าราคาอนุมัติแต่ไม่มีหลักฐานคืนส่วนต่าง จนถูกกระแทกในสภาว่า เกิดที่ชิโนไทย แต่ไปโตด้วยชิโนแวค และ ตอนนี้มีปัญหาจากเรื่องนโยบายกัญชาที่กระแสตีกลับเข้าปลายคางอย่างรุนแรง จนไปไม่ถูก ต้องให้โฆษกออกมาโต้มั่ว นอกจากนี้คนยังจำได้ดีว่าอนุทิน หรือ “หนู เดอะวัคซีน กัญชา” ประกาศต่อสาธารณะหลายครั้งว่าไม่ร่วมรัฐบาลกับเผด็จการสืบทอดอำนาจ แต่ในที่สุดก็ร่วมรัฐบาลกับพลเอกประยุทธ์แบบกลืนน้ำลายคำโต ลืมศักดิ์ศรีหมดสิ้น นอกจากนี้ในพรรคเองยังปัญหาเรื่องการบุกรุกที่ดินที่ รมต. และ พ่อ รมต. ในสังกัดบุกรุกป่า จนถูกออกหมายจับและถูกดักจับได้แต่อ้างว่ามอบตัว โดยตำรวจยืนยันว่าไม่ได้มอบตัวแต่เป็นการรวบตัว ซึ่งเรื่องบุกป่านี้ยังสะเทือนไปถึงคดีเขากระโดงที่มีการบุกรุกและใช้ที่ดินอย่างไม่ถูกต้องของผู้มีอิทธิพลในพรรค แถมยังมีปัญหาการยกเลิกการประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้มอีก ซึ่งจิ้มตรงไหนก็เป็นแผลหมด แต่ก็ยังปากกล้าส่งคนมาโต้มั่วด้วยเพราะเมากัญชาใช่หรือไม่

ดังนั้น นายอนุทิน หรือ “หนู เดอะวัคซีน กัญชา” จะต้องเลิกนิสัยตอบโต้มั่ว เหมือนนิสัยเดิมรักษาไม่หายที่ชอบโต้คอมเม้นท์ในเฟซบุ๊คของตัวเองแบบไม่ลดละ ซึ่งยังไม่รู้เลยว่าคนที่มาคอมเม้นท์เป็นไอโอมาแหย่ให้เจ๊งหรือเปล่า และหัดดูว่าจะได้มากกว่าหรือเสียมากกว่า เหมือนกับการดูดงูเห่า อาจจะได้เฉพาะตัวงู แต่คะแนนไม่ได้ เหมือนหลายครั้งในอดีต ที่คนย้ายพรรคไปแต่กลับสอบตกแบบคะแนนหายหมดก็เป็นได้ จึงอยากให้นายอนุทินได้ สำนึกและคิดให้ดี หากยังไม่เลิกนิสัยแย่ๆ ถ้าเพื่อไทยชนะแลนด์สไลด์แล้วประกาศว่าจะไม่เอาพรรคภูมิใจไทยร่วมรัฐบาล นายอนุทินอาจจะอาการหนักยิ่งกว่าพิษกัญชาก็เป็นได้

Related posts