กาฬสินธุ์ สุดปังเพาะพันธุ์ไม้ด่างส่งขายออนไลน์สร้างรายได้งาม

พบสาวชาวเมืองน้ำดำวัย 39 ปี โหนกระแส “ไม้ด่าง” ฟีเวอร์ ผุด “สวนเป็นสุข” เป็นแหล่งรวมพันธุ์ไม้ด่าง สายพันธุ์แปลก สร้างความแตกต่าง สุดปัง ไม่ซ้ำใคร เอาใจคนรักพันธุ์ไม้ ในราคาจับต้องได้ แม้ในยุคเศรษฐกิจตกต่ำ ค่าครองชีพสูง ออร์เดอร์เข้ามารัวๆ เปิดขายออนไลน์ มีให้เลือกหลากหลายสายพันธุ์


จากการติดตามบรรยากาศการประกอบอาชีพของประชาชนชาว จ.กาฬสินธุ์ ในช่วงผ่อนคลายจากสถานการณ์โควิด-19 พบว่าได้เกิดอาชีพเพาะพันธุ์ “ไม้ด่าง” จำหน่าย สร้างรายได้กับผู้ประกอบการเป็นอย่างดี โดยเฉพาะที่ “สวนเป็นสุข” ต.ไผ่ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์โดยมี น.ส.ณธิณิฐ ล่ำสัน อายุ 39 ปี เป็นเจ้าของสวน ถึงกับต้องขยายพื้นที่สวนข้างบ้านเพิ่มอีกเกือบ 1 ไร่ เพื่อรองรับกลุ่มผู้ที่สนใจพันธุ์ไม้ด่าง ที่มาแวะชม เลือกซื้อ สร้างรายได้อย่างงาม สวนกระแสเศรษฐกิจตกต่ำ ค่าครองชีพสูงอย่างน่าทึ่ง ทั้งนี้ได้เปิดเพจเป็นช่องทางจำหน่ายทางออนไลน์ ทำให้เจาะถึงกลุ่มเป้าหมายที่ชื่นชอบ “ไม้ด่าง” ทั้งลูกค้าชาวไทยและต่างประเทศ
ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ พบ น.ส.ณธิณิฐ เจ้าของสวน ซึ่งกำลังคัดเลือกและบรรจุ “ไม้ด่าง” หลายสายพันธุ์ เพื่อบรรจุภัณฑ์ส่งลูกค้าตามออร์เดอร์ ที่อินบ๊อกเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย


น.ส.ณธิณิฐกล่าวว่า กระแสความนิยมไม้ด่าง ซึ่งเป็นพันธุ์ไม้ประดับ ได้กลับมาฟีเวอร์อีกครั้ง หลังเกิดสถานการณ์แพร่บาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ประมาณปี 2563 สำหรับตนนั้น เคยเป็นนักการเมืองท้องถิ่นมาก่อน เคยเลี้ยงและสะสมไม้ด่างด้วยความชอบและเก็บสะสมมาเรื่อย โดยมีสวนหลักอยู่ที่แฟมมิลี่ ฟาร์ม จ.เชียงใหม่ ซึ่งน้องชายเป็นผู้ดูแล ในส่วนของ “สวนเป็นสุข” ที่นี่ เดิมเป็นสวนเล็กๆข้างบ้าน เอาไว้เดินชมเวลาว่างจากงานประจำ จะทำให้รู้สึกผ่อนคลาย หายเหนื่อย และเพิ่มกำลังใจ จึงนำต้นไม้ที่แปลก หายาก มาปลูกเพื่อสร้างความแตกต่าง ไม่ซ้ำใคร
น.ส.ณธิณิฐกล่าวอีกว่า ต่อมาไม้ประดับประเภทไม้ด่าง สายพันธุ์ต่างๆ ได้รับความนิยม และมีผู้คนสนใจเข้ามาขอซื้อขอแบ่งปัน จึงได้ขยายพันธุ์ ทั้งเอาไว้แบ่งปันและจำหน่ายให้กับผู้คนที่สนใจ ทำให้เกิดรายได้เข้ามา และพัฒนาต่อยอดเป็นอีกอาชีพ ต่อมาจึงขยายสวนจากข้างบ้าน เป็นสวนที่มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อรองรับกลุ่มคนที่สนใจนำไม้ด่างไปปลูกสะสม หรือปลูกเพื่อการค้า พร้อมทั้งให้คำแนะนำ ทั้งการขยายพันธุ์ การดูแล ตลอดจนการขายเพื่อสร้างรายได้ให้กับลูกค้าด้วย


“ทั้งนี้ ไม้ด่าง ไม้แปลกๆ ถือว่าเป็นไม้กระแส คนหันมาเลี้ยงกันมากขึ้น จึงเป็นที่ต้องการของตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทำให้ไม้ด่าง ค่อนข้างมีราคาสูง จึงได้นำไปเสนอราคาลงในกลุ่มที่มีผู้สนใจ ลงขายตามเพจต่างๆ ทำให้เกิดรายได้ ต่อมาทำให้มีผู้สนใจหันมาเลี้ยง มาศึกษาเป็นจำนวนมาก โดยที่สวนเป็นสุขมีไม้ด่างตระกูล Monstera , Philodendron, Colocasia, Alocasia ไม้แปลกๆไม้กระแสนิยม Monstera Borsigiana Albo Variegated มอนสเตอร่าอัลโบ้, Monstera thai constellation มอนเตอร่าไทยคอน, Monstera Borsigiana Mint Variegated มอนสเตอร่ามิ้นท์, Monstera aurea มอนสเตอร่าออเรีย, กล้วยฟลอริด้า แดงอินโด เป็นต้น” น.ส.ณธิณิฐกล่าว
อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการจัดส่งนั้น จัดตามออร์เดอร์ทั้งในรูปแบบแพ็คตะกร้า บรรจุภัณฑ์ ส่งทางไปรษณีย์ หรือส่งแบบรับหน้าสวน ตามความสะดวก หากสนใจเชิญแวะเยี่ยมได้ ไม่ใกล้ ไม่ไกล ราคาอยู่ที่ความพอใจของผู้ซื้อและผู้ขาย ไม่มีคำว่าแพง ถ้าชอบและใจรักไม้ด่าง ติดต่อที่สวนเป็นสุข PENSUK GARDEN by Family Farm เลขที่ 23 หมู่ 2 ต.ไผ่ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์, เพจ สวนเป็นสุขกาฬสินธุ์, เฟซบุ๊ค nattinit lumsan, spark Lm ติดต่อ 086-8950964

Related posts