โครงการปันน้ำใจมอบทุนการศึกษาและอุปกรณ์การกีฬาและอุปกรณ์การเรียนการสอนให้กับโรงเรียนบ้านฝายป่าบัว

โครงการปันน้ำใจมอบทุนการศึกษาและอุปกรณ์การกีฬาและอุปกรณ์การเรียนการสอนให้กับโรงเรียนบ้านฝายป่าบัว

 

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2565 คณะผู้นำ ทสปช. กอ.รมน.จังหวัดมหาสารคาม รุ่นที่ 1/6, คณะมาดามส้ม, คณะสมาคมทหารเสือพราน บ.ก.333, คณะชมรมทหารพรานค่ายปักธงชัยกรุงเทพมหานคร และนักรบแนวหน้าสี่เหล่าทัพ จัดโครงการปันน้ำใจมอบทุนการศึกษาและอุปกรณ์การกีฬาและอุปกรณ์การเรียนการสอนให้กับโรงเรียนบ้านฝายป่าบัว ตำบลหนองคูขาด อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม โดยมีนายนิกาย รัตนเมือง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองคูขาด, ดร.เพ็ญพักตร์ ภุมมาลา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองคูขาด รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านฝายป่าบัว, นายสมร นามคุณ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านฝายป่าบัว, นางสุภาพร วิลัยสุทธิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านหนองคูขาด,

ผู้ใหญ่สายใจ รองศักดิ์ ผู้ใหญ่บ้านฝายป่าบัว, นายเสริมสันต์ เทียบคำ ประธานคณะกรรมการ สถานศึกษา โรงเรียนบ้านฝายป่าบัว และประชาชนในพื้นที่คอยให้การต้อนรับ ด้านดร.เพ็ญพักตร์ ภุมมาลา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองคูขาด รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านฝายป่าบัวให้รายละเอียดกับผู้สื่อข่าวว่าด้วยโรงเรียนบ้านฝายป่าบัวเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษามหาสารคาม เขต ๑ เปิดทำการเรียนการสอนในระดับชั้นอนุบาล ๒ – ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ มีนักเรียน ทั้งหมด ๒๙ คน ไม่มีผู้บริหาร (มีเฉพาะรักษาการผู้อำนวยการจากโรงเรียนบ้านหนองคูขาด) ไม่มีข้าราชการครูเป็นครูที่โรงเรียนจ้างเองและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน ๔ คน

ทางโรงเรียนมีความขาดแคลนและมีความจำเป็นด้านอุปกรณ์กีฬาที่จะต้องใช้ในการจัดการเรียนการสอนและฝึกซ้อมนักเรียน และเป็นการส่งเสริมให้ปะชาชนในพื้นที่ บ้าน วัด โรงเรียน ได้เล่นกีฬาห่างไกลยาเสพติด ตลอดทั้งเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพของนักเรียนและประชาชนภายในหมู่บ้านตามโครงการกีฬาต้านยาสพติดและทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียน และในวันนี้ผู้ใหญ่ใจดีได้มอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียน อุปกรณ์การเรียนการสอนและอุปกรณ์การกีฬาให้กับทางโรงเรียนบ้านฝายป่าบัวในนามตัวแทนของโรงเรียนบ้านฝายป่าบัวก็ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านที่ได้จัดโครงการในครั้งนี้

ภาพ/ข่าว วะจะนะชัย วาจาพารวย/รายงาน

Related posts