“สมคิด”ชี้ผลเลือกตั้งประชาชนไม่เลือกพรรคใกล้ชิดเผด็จการ ย้ำชัดคนกรุงเทพฯอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง ปฏิเสธอำนาจนอกระบบ

“สมคิด”ชี้ผลเลือกตั้งประชาชนไม่เลือกพรรคใกล้ชิดเผด็จการ ย้ำชัดคนกรุงเทพฯอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง ปฏิเสธอำนาจนอกระบบ

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงาน พรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน เปิดเผยว่า ผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร ปรากฎว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่ากทม.หมาย เลข 8 ในนามอิสระ ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนให้เข้ามาทำหน้าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯคนใหม่ สะท้อนว่าประชาชนอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ย้ำชัดอยากได้ผู้ว่าเลือกตั้งมากกว่าแต่งตั้ง

ผลการเลือกตั้งสะท้อนให้เห็นว่าประชาชนอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง เพราะผู้ว่าที่มาจากการแต่งตั้งไม่สนใจความเดือดร้อนของประชาชน รวมทั้งไม่สามารถแก้ปัญหาของประชาชนได้ ดังนั้นจึงไม่แปลกใจที่ประชาชนจะปฏิเสธอำนาจรัฐบาล หลังจากนี้เชื่อว่าพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย ได้รับการตอบรับจากประชาชนมากกว่าฝ่ายที่แนบแน่นกับรัฐบาล ผลที่ออกมาจะสะท้อนไปสู่การเลือกตั้งทั่วไปอย่างแน่นอน

นายสมคิด กล่าวด้วยว่า ในขณะเดียวกันผลการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หรือ ส.ก.ผลที่ออกมาพบว่าประชาชนยอมรับการ ทำงานของพรรคเพื่อไทยและให้ความสำคัญกับพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยมากขึ้น ดังนั้นการตอบรับของประชาชนจึงสะท้อนว่าประชาชน ไม่ยอมรับพรรคการเมืองที่ใกล้ชิดกับผู้มีอำนาจ

“ การเลือกตั้งครั้งนี้คือการแสดงออกของประชาชนที่ต้องการ การเปลี่ยนแปลง อะไรที่ไปเกี่ยวข้องกับผู้มีอำนาจคนกรุงเทพปฏิเสธ อำนาจเผด็จการและไม่เอารัฐประหาร ดังนั้นพรรคที่ใกล้ชิด รัฐบาลที่ไม่เป็นไป ตามแนวทางของประชาธิปไตยจึงได้รับบทเรียนจากประชาชน ประชาชน จำนวนมากเห็นชัดว่า 8 ปีที่ผ่านมาไม่มีการปฏิรูปที่แท้จริง เชื่อว่าในการเลือกตั้งใหญ่ที่จะมีขึ้นประชาชนจะปฏิเสธพรรคการเมืองที่แนบแน่นกับรัฐบาล ประชาชนยังเชื่อมั่นในระบบประชาธิปไตยและมั่นใจว่าการเลือกตั้งดีกว่าการแต่งตั้งอย่างแน่นอน”นายสมคิด กล่าว //

Related posts