นิพนธ์ เปิด 3 กิจกรรม Sport Holiday แรลลี่ ฟุตบอล เทนนิส มุ่งพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน เสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ รายได้หมุนเวียน

นิพนธ์ เปิด 3 กิจกรรม Sport Holiday แรลลี่ ฟุตบอล เทนนิส มุ่งพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน เสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ รายได้หมุนเวียน

(21 พ.ค.65) เวลา 06.30 น. นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะนายกสมาคมศิษย์เก่า ผู้ปกครอง และครูโรงเรียนวิเชียรชม เดินทางไปเปิดกิจกรรม แรลลี่ 101 ปี วิเชียรชม ตอน สงขลา-ตรัง หนุกกันจัง พี่น้องเห้อ ณ บริเวณด้านหน้าโรงเรียนวิเชียรชม โดยมีคณะกรรมการจัดงาน ผู้อำนวยการโรงเรียนผู้บริหาร ครูและผู้ปกครองเข้าร่วมในกิจกรรม ซึ่งการจัดกิจกรรมในวันนร้เป็นการจัดครั้งที่ 2 ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการจัดกิจกรรมทำบุญตักบาตร และเปิดบ้านวิชาการ 101 ปี วิเชียรชมมาแล้ว และครั้งที่ 3 จะจัดกิจกรรมวิ่งในวันที่ 28 พ.ค. 65 นี้พร้อมกับการจัดงานคืนสู่เหย้า

ต่อมาเวลา10.45 น. รมช.มท.เดินทางไปเป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอล ประชาธิปัตย์คัพ 2021 ภายในสนามสวนสาธารณะเมืองสงขลา พร้อมด้วยนายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้ช่วยดำเนินงานนายชวน หลักภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยมีกรรมการสาขาพรรค ปชป.เขตเลือกตั้งที่ 1 และสมาชิกพรรคให้การต้อนรับ ซึ่งวันนี้เป็นการแข่งขันฟุตบอลประชาธิปัตย์คัพ 2021 ประเภทอายุไม่เกิน 12 ปี มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 10 ทีม ซึ่งผู้ชนะจะได้เงินรางวัล 15,000 บาท พร้อมถ้วยจากนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

ต่อมาในช่วงบ่ายเดินทางไปเป็นประธานเปิดการแข่งขันเทนนิสลีก อาวุโส ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รอบเก็บคะแนน ครั้งที่ 3 ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 21 -22 พ.ค.65 โดยมีพลตรี ธชา จินตวร รองเลขาธิการพรรคชาติพัฒนา คณะกรรมการจัดการแข่งขัน และนักกีฬาอาวุโสที่เข้าแข่งขันให้การต้อนรับ ณ สนามเทนนิส เอซี สปอร์ต เซนเตอร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

สำหรับการแข่งขันกีฬาเทนนิสลีกอาวุโส ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 รอบเก็บคะแนนครั้งที่ 3 สมาคมกีฬาเทนนิสลีกผู้สูงอายุ เพื่ออาชีพและสุขภาพ ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาเทนนิสลีกอาวุโส ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รอบเก็บคะแนนครั้งที่ 2 ในปีนี้ ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันเทนนิสลีกอาวุโส ชิงชนะเลิศ ระหว่างวันที่ 21-22 พ.ค.65 รวม 2 วัน

นายนิพนธ์ กล่าวว่า วันนี้เป็นการเปิดกิจกรรม Sport Holiday ใน 3 ประเภทได้แก่ แรลลี่ ฟุตบอล เทนนิส ซึ่งมีวัตถุประสงค์ให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดสงขลาและจังหวัดใกล้เคียงได้มีการทำกิจกรรมของคนทุกกลุ่มวัย ทั้งยุวชน ผู้สูงอายุ และคนทั้งสามวัยก็คือครอบครัวแรลลี่ สิ่งนี้จะมีส่วนช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงทั้งด้านร่างกาย และความสัมพันธ์ที่ดีภายในครอบครัว อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาคนทุกช่วงวัยและรองรับสังคมผู้สูงอายุ พร้อมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ ทำให้มีรายได้หมุนเวียนในพื้นที่อีกด้วย

 

////

Related posts