ณพลเดช “ปราศรัยเดือด” พร้อมชนโกงเลือกตั้ง จัดตั้งทีมจับทุจริตเลือกตั้ง 24 ชม.

ณพลเดช “ปราศรัยเดือด” พร้อมชนโกงเลือกตั้ง จัดตั้งทีมจับทุจริตเลือกตั้ง 24 ชม.

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2565 เวลา 17.30 น. นายณพลเดช มณีลังกา ผู้สมัคร สก. หมายเลข4 เขตสัมพันธวงศ์ พรรคเพื่อไทย เปิดปราศรัยบริเวณคลองโอ่งอ่าง สะพานหัน เขตสัมพันธวงศ์ เกี่ยวกับการทุจริตการเลือกตั้ง โดยนายณพลเดช กล่าวว่า จากที่ตนได้ลงพื้นที่ในเขตสัมพันธวงศ์มากว่าหนึ่งปี ได้ยินเสียงหนาหูถึงการทุจริตการเลือกตั้งโดยเฉพาะการซื้อเสียง และการนำรายชื่อบุคคลมาบรรจุไว้ในทะเบียนบ้าน ในห้วงเวลาที่ผ่านมา โดยล่าสุดได้มีการร้องเรียนจากประธานชุมชนแห่งหนึ่ง กล่าวถึงการที่บ้านที่ไม่มีอยู่มานานแต่ยังมีรายชื่อบุคคลอยู่อาศัยและมีสิทธิ์เลือกตั้ง และล่าสุดเริ่มมีข่าวการซื้อสิทธิ์ขายเสียงในพื้นที่แล้ว

นายณพลเดช กล่าวต่อไปว่าในเบื้องต้นตนได้จัดตั้งทีมงานผู้ช่วยหาเสียงเพื่อตรวจสืบผู้ทุจริตการเลือกตั้งโดยเฉพาะการซื้อเสียง จำนวน 59 คน เพื่อแฝงไปยังชุมชน บ้านมีรั้ว ตึกแถว คอนโด พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการจับกุมทันทีที่พบเห็น โดยแบ่งทีมกลางวันและทีมกลางคืน 24 ชั่วโมง สำหรับการนำรายชื่อเพื่อมาเพิ่มในพื้นที่ตนกำลังสืบหาข้อเท็จจริง ซึ่งผู้กระทำความผิดจะผิดตามพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น มาตรา 48 ห้ามมิให้ผู้ใดดำเนินการย้ายบุคคลเข้ามาในทะเบียนบ้าน เพื่อประโยชน์ในการเลือกตั้งโดยมิชอบฯ ซึ่งสามารถเอาผิดกับผู้ดำเนินการและผู้ร่วมดำเนินการได้ และสำหรับการซื้อสิทธิ์ขายเสียง ตนได้กล่าวกับผู้ร่วมฟังปราศรัยว่าหากมีการให้เงินจริง ก็อย่าไปกาหรือเลือกคนซื้อเสียงเลย เพราะภายหลังเขาก็ต้องถอนทุนคืนอยู่ดี

นายณพลเดช กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในวันนี้ตนได้ส่งรายชื่อผู้ผู้สังเกตการณ์ของหน่วยเลือกตั้ง ให้กับผู้อำนวยการการเลือกตั้งเขตสัมพันธวงศ์ ครบทุกหน่วยเลือกตั้ง เพื่อป้องกันการทุจริตตามหน่วยต่างๆ ในวันเลือกตั้ง พร้อมได้กำชับให้ทีมผู้สังเกตการณ์ ให้จัดเตรียมถ่ายวิดีโอ ถ่ายรูป บันทึกเสียง เพื่อเป็นหลักฐานหากมีการทุจริตการเลือกตั้งทันที ทั้งนี้เพื่อการเลือกตั้ง สก. และ ผู้ว่าฯ กทม. ในวันที่ 22 พ.ค. 65 ที่จะถึงนี้เป็นไปอย่างสุจริตและเที่ยงธรรม เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ที่จะได้คนที่ถูกต้อง ในวงการการเลือกตั้งของไทย

 

Related posts