‘ชาวตลิ่งชัน’ โอดอาชญากรรมพุ่งสูง แม้แต่พระยังโดนปล้น ร้อง ‘เพื่อไทย’ เร่งผลักดันนโยบาย ‘กรุงเทพฯ ปลอดภัยไร้อาชญากรรม’ ติดกล้องวงจรปิด เพิ่มไฟส่องสว่างทุกชุมชนทั่วกรุงเทพฯ

‘ชาวตลิ่งชัน’ โอดอาชญากรรมพุ่งสูง แม้แต่พระยังโดนปล้น ร้อง ‘เพื่อไทย’ เร่งผลักดันนโยบาย ‘กรุงเทพฯ ปลอดภัยไร้อาชญากรรม’ ติดกล้องวงจรปิด เพิ่มไฟส่องสว่างทุกชุมชนทั่วกรุงเทพฯ

พรรคเพื่อไทย นำโดย นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ส.ก. นายดนุพร ปุณณกันต์ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ส.ก. นางสาวณหทัย ทิวไผ่งาม กรรมการบริหารพรรคและกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง นางสาวขัตติยา สวัสดิผล อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ พร้อมด้วย นายเอนก ตุ้มน้อย ผู้สมัคร ส.ก.เขตตลิ่งชัน เบอร์ 6 ร่วมกันลงพื้นที่ตลาดน้ำบางสะพานเพื่อรับฟังปัญหาจากพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนในพื้นที่

และแลกเปลี่ยนแนวทางแก้ไขปัญหาค่าครองชีพพุ่งสูงแต่รายได้และค่าแรงยังคงตกต่ำ ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้นำเสนอแนวทาง ‘ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ กระจายความมั่งคั่งให้แก่คนกรุงเทพฯ อย่างถ้วนหน้า’ เพื่อแก้ปัญหา ด้วย 5 นโยบายหลัก คือ กองทุนพัฒนาชุมชน 200,000 บาทต่อปี , 50 เขต 50 โรงพยาบาล , 30 บาทถึงที่หมาย , 437 สถานศึกษาพัฒนาสร้างรายได้ และ 50 เขต 50 ซอฟต์เพาเวอร์ เพื่อนำไปสู่การคืนความมั่นคั่งให้คนกรุงเทพฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ประชาชนสนใจปัญหาเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

ตัวแทนชุมชนตลาดน้ำวัดสะพาน กล่าวถึงปัญหาชีวิตความปลอดภัยในชุมชนว่าทุกวันนี้เศรษฐกิจตกต่ำ ก่อให้เกิดปัญหาอาชญากรรมในชุมชนเพิ่มมากขึ้น จนล่าสุด 2 วันก่อน มีพระสงฆ์เดินกลับเข้าวัด ก็ยังถูกคนร้ายปล้นเงินถึงหน้าวัด เมื่อไปสถานีตำรวจและต้องหาหลักฐาน ปรากฏว่า กทม. เองก็ไม่มีกล้องวงจรปิด ประชาชนก็เลยไม่รู้จะไปหลักฐานจากที่ไหน จึงอยากสอบถามถึงนโยบายด้านความปลอดภัยของเมืองกรุงเทพ

นายดนุพร กล่าวว่า จุดแข็งของพรรคเพื่อไทยคือนโยบาย ทุกข้อที่เสนอเราทำได้จริง แม้เราจะไม่มีผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. แต่เรามีนโยบายที่แข็งแรงปฏิบัติได้จริง และเราเชื่อว่าไม่ว่าจะมีผู้ว่าฯ กทม.ชื่ออะไร แต่หากเขาเห็นนโยบายเราก็ต้องช่วยกันผลักดันนโยบายพรรคเพื่อไทยให้เป็นผลสำเร็จ เพราะนโยบายเรารับฟังจากพี่น้องประชาชน อย่างในชุมชนตลาดน้ำวัดสะพาน พี่น้องเราเล่าว่ามีปัญหาอาชญากรรม เพิ่ง 2 วันก่อนพระยังโดนโจรแต่จับโจรไม่ได้เพราะไม่มีหลักฐานคือภาพจากกล้อง CCTV ไม่มีภาพก็ยังจับโจรไม่ได้


“พรรคเพื่อไทยผลักดันนโยบายลดอัตราการเกิดอาชญากรรมเพิ่มความปลอดภัย จากระบบกล้อง CCTV ติดตั้งระบบไฟฟ้าส่องสว่างในทุกพื้นที่ มีการบันทึกเหตุการณ์ด้วยระบบ CCTV พัฒนาเชื่อมโยงกับแอพพลิเคชัน ผ่านมือถือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเป็นหลักฐานในการป้องปรามและดำเนินคดีอาชญากรรม โดยร่วมมือกับชุมชนอย่างใกล้ชิดเมื่อเราป้องกันปัญหาอาชญากรรมได้ เราก็จะช่วยลดปัญหายาเสพติดในชุมชนได้ไปพร้อมกัน” ดนุพร กล่าว


นายเอนก ตุ้มน้อย ผู้สมัคร ส.ก. เขตตลิ่งชัน เบอร์ 6 กล่าวว่าตลอดระยะเวลา 14 ปีที่ทำงานอยู่ในพื้นที่ ผมมั่นใจในศักยภาพของพี่น้องประชาชน ทรัพยากร และความเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นของชาวตลิ่งชัน ว่าสามารถร่วมกันพัฒนาสาธารณูปโภค การท่องเที่ยว ให้โอกาสเลือกผมเป็น ส.ก. มาร่วมกับผม ร่วมกับพรรคเพื่อไทย พัฒนาตลิ่งชันไปด้วยกันครับ
//////

Related posts