‘พ่อค้า-แม่ค้าทวีวัฒนา’ ขานรับ ‘เพื่อไทย’ สนับสนุน ‘นโยบายธนาคารประชาชน’ เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำช่วยเสริมสภาพคล่องหลังราคาสินค้าพุ่ง

‘พ่อค้า-แม่ค้าทวีวัฒนา’ ขานรับ ‘เพื่อไทย’ สนับสนุน ‘นโยบายธนาคารประชาชน’ เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำช่วยเสริมสภาพคล่องหลังราคาสินค้าพุ่ง


พรรคเพื่อไทย นำโดย นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นางสาวขัตติยา สวัสดิผล อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ พร้อมด้วย นางสาวพรพิมล สูญญาจารย์ ผู้สมัคร ส.ก.เขตทวีวัฒนา เบอร์ 4 ร่วมกันลงพื้นที่หาเสียงที่หมู่บ้านสุขทวี 1-2 ซอยบรมราชชนนี 74 และตลาดสดธนบุรี ถนนบรมราชชนนี เขตทวีวัฒนา รับฟังปัญหาจากพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนในพื้นที่และแลกเปลี่ยนแนวทางแก้ไขปัญหาค่าครองชีพพุ่งสูงแต่รายได้และค่าแรงยังคงตกต่ำ ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้นำเสนอแนวทาง ‘ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ กระจายความมั่งคั่งให้แก่คนกรุงเทพฯ อย่างถ้วนหน้า’ เพื่อแก้ปัญหา ด้วย 5 นโยบายหลัก คือ กองทุนพัฒนาชุมชน 200,000 บาทต่อปี , 50 เขต 50 โรงพยาบาล , 30 บาทถึงที่หมาย , 437 สถานศึกษาพัฒนาสร้างรายได้ และ 50 เขต 50 ซอฟต์เพาเวอร์ เพื่อนำไปสู่การคืนความมั่นคั่งให้คนกรุงเทพฯ

พ่อค้าแม่ค้าในตลาดธนบุรี ถนนบรมราชชนนี ร้องเรียนว่าวันนี้ค้าขายลำบาก พอน้ำมันขึ้นราคาเมื่อวาน ราคาสินค้าที่ตลาดก็ขึ้นราคาทันที พ่อค้าร้านก๋วยเตี๋ยวรายหนึ่งเล่าว่า ปกติซื้อวัตถุดิบเข้าร้านทุกวันต้นทุนวันละ 2,800 บาท แต่พอราคาน้ำมันลอยตัวปุ๊บ มาตลาดวันนี้ซื้อของเข้าร้าน ราคาสินค้าเพิ่มทันทีจาก 2,800 บาทเมื่อวาน กลายเป็น 3,100 บาท แพงขึ้นมา 300 บาททันที นี่แค่วันแรกและยังไม่รู้ว่าพรุ่งนี้ราคาจะขึ้นอีกเป็นเท่าไร จะหาเงินที่ไหนมาหมุนเป็นทุนค้าขาย จึงอยากฝาก ‘เพื่อไทย’ ช่วยแก้วิกฤตเศรษฐกิจและสนับสนุนนโยบายธนาคารประชาชน เพื่อจะได้มีเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำมาช่วยพ่อค้าแม่ค้าเป็นทุนหมุนเวียน


นายวิชาญ กล่าวว่า วันนี้มาเดินหาเสียงที่ตลาดสดธนบุรี มีพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวเล่าให้ฟังว่าราคาวัตถุดิบก๋วยเตี๋ยววันนี้สูงขึ้น พ่อค้าแม่ค้าเดือดร้อนมากเพราะต้นทุนเพิ่มแต่ขึ้นราคาขายไม่ได้ เพราะถ้าขึ้นราคาลูกค้าก็หาย เมื่อประชาชนเดือดร้อน เป็นหน้าที่โดยตรงของรัฐ ที่จะต้องบรรเทาปัญหาให้ประชาชนด้วยการควบคุมราคาน้ำมันซึ่งเป็นต้นทุนค่าขนส่งสินค้า การควบคุมราคาสินค้า และการพิจารณาเรื่องภาษีสรรพสามิตน้ำมันรวมถึงเกณฑ์การตั้งราคาน้ำมันที่ไม่สะท้อนความเป็นจริง รวมไปถึงการควบคุมต้นทุนอาหารสัตว์และปัจจัยการผลิตต่างๆ ซึ่งจะเป็นการแก้ไขปัญหาสินค้าราคาแพงตั้งแต่ต้นทาง

นายวิชาญ กล่าวต่อถึงนโยบายธนาคารประชาชนว่า วันนี้ค้าขายลำบาก พ่อค้าแม่ค้าถามถึงนโยบายธนาคารประชาชน ซึ่งเป็นนโยบายที่เคยทำมาสำเร็จตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย เน้นให้เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำกับพ่อค้าแม่ค้า อัตราดอกเบี้ยต่ำ ไม่ต้องใช้ทรัพย์สินมาค้ำประกัน แต่ให้ใช้บุคคลที่มีเงินเดือนประจำแน่นอนมาค้ำประกัน ซึ่งจะช่วยพ่อค้าแม่ค้าในช่วงนี้ให้มีเงินหมุนเวียนค้าขายได้ ซึ่งนี่คือหนึ่งในนโยบายสำคัญของพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งครั้งนี้เพื่อลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ และสร้างความมั่งคั่งให้คนกรุงเทพ


ขณะที่นางสาวพรพิมล สูญญาจารย์ ผู้สมัคร ส.ก.เขตทวีวัฒนา เบอร์ 4 กล่าวว่า วันนี้ขอให้พี่น้องประชาชนมีความหวังว่าในวันพรุ่งนี้เราจะมีสิ่งดีๆ เกิดขึ้น ตนในฐานะผู้สมัครพร้อมทำงานเต็มที่ พรรคเพื่อไทยมีนโยบายที่ทำได้จริง เราพร้อมจะทำงานแก้ไขปัญหาปากท้องเพื่อลดรายจ่ายและเพิ่มรายได้ให้พี่น้องประชาชนด้วยนโยบายกรุงเทพฯ มั่งคั่ง เพื่อคืนความมั่งคั่งให้คนกรุงเทพฯ วันที่ 22 พฤษภาคมนี้ เลือก ‘พรพิมล สูญญาจารย์’ เป็น ส.ก.เขตทวีวัฒนา เบอร์ 4 เพื่อมาทำงานรับใช้พี่น้องต่อไป
/////

Related posts