ททท.จัดกิจกรรม Coloring the sky @ Phatthalung เทศกาลว่าวนานาชาติ ประจำปี 2565 ณ จังหวัดพัทลุงมุ่งส่งเสริมท่องเที่ยวในประเทศ กระจายรายได้สู่พื้นที่เมืองรอง

ททท.จัดกิจกรรม Coloring the sky @ Phatthalung เทศกาลว่าวนานาชาติ ประจำปี 2565 ณ จังหวัดพัทลุงมุ่งส่งเสริมท่องเที่ยวในประเทศ กระจายรายได้สู่พื้นที่เมืองรอง

วันที่ 30 เมษายน 2565 ดร.นาที รัชกิจประการ ประธานคณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการเปิดงาน Coloring the sky @ Phatthalung เทศกาลว่าวนานาชาติ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 เมษายน – 1 พฤษภาคม 2565 ภายใต้โครงการ Amazing Sports & Extreme Month โดยมี นายวิญญ์ สิทธิเชนทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง และ นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้เกียรติร่วมเข้าร่วมงานฯ ณ แกรนด์แคนยอน เกาะนางคำ อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง

ดร.นาที กล่าวว่า รัฐบาลโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามุ่งมั่น ฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวจากวิกฤตโควิด-19 โดยให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศตามแนวทางของโมเดลเศรษฐกิจ BCG ควบคู่ไปกับการพัฒนาสังคมและรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างสมดุล รวมถึงประยุกต์ใช้ Happy Model ชูอัตลักษณ์ของแต่ละพื้นที่ด้วยสินค้าและบริการ สร้างความเข้มแข็งแก่เศรษฐกิจฐานราก และส่งมอบประสบการณ์ที่แตกต่าง มีคุณค่า อย่างประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยว

จึงถือเป็นโอกาสอันดีในการจัดงาน Coloring the sky @Phatthalung เทศกาลว่าวนานาชาติ ประจำปี 2565 ภายใต้โครงการAmazing Sports & Extreme Month เพื่อเผยแพร่วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต ภูมิปัญญาท้องถิ่น ผ่านสินค้าและบริการในพื้นที่ และแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของประเทศไทยในการเปีดรับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่งความพร้อมของประชาชนภายใต้มาตรการสาธารณสุข ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการพลิกฟื้นการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

นายวิญญ์ สิทธิเชนทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า จังหวัดพัทลุงเป็นจังหวัดที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ มีสถานที่อันทรงคุณค่าทางศิลปวัฒนธรรม และเป็นเมืองเกษตรอินทรีย์และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความพร้อมสูง ประกอบกับวิถีชีวิตที่เรียบง่ายของคนในชุมชนที่มีเสน่ห์ จึงถือเป็นเกียรติอย่างมากที่จังหวัดพัทลุงได้รับเลือกจัดงาน Coloring the sky @Phatthalung เทศกาลว่าวนานาชาติประจำปี 2565 ท่ามกลางหินผาสุดแปลกตา ในพื้นที่แกรนด์แคนยอน เกาะนางคำ อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง

ทั้งนี้ งาน Coloring the sky @ Phatthalung เทศกาลว่าวนานาชาติ ประจำปี 2565 ดำเนินงานภายใต้รูปแบบ Covid Free Event โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 2 เข็ม(ครบโดส) หรือ แสดงเอกสารรับรองผลการตรวจ ATK เป็นลบ ไม่เกิน 72 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีมาตรการการคัดกรองอุณหภูมิ รวมถึงผู้ร่วมงานต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค DMHIT เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวให้กับผู้เข้าร่วมงานตามแบบวิถีปกติใหม่ (New Normal ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานนครศรีธรรมราช โทร. 0 7534 6515-6 หรือ ทางเว็บไชต์ ww.thailandfestival.org หรือ โทร. 1672 Travel Buddy

Related posts