ฟุตบอล ประชาธิปัตย์คัพ 2022 สงขลา เปิดดวลแล้ว

นิพนธ์ – สรรเพชญ พร้อม สาขาปชป.เขต1 จัดแข่งขันฯกว่า 140 ทีม ย้ำ ปชป.พร้อมสนับสนุนเรื่องกีฬาตลอดไป

 

เมื่อเวลา10.30 น.วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 ที่สนามติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลประชาธิปัตย์ สงขลาคัพ 2022 โดยมีนายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้ช่วยดำเนินงานนายชวน หลีกภัย ประธานสาขาพรรคเขตเลือกตั้งที่ 1 และกรรมการสาขา คณะกรรมการจัดการแข่งขัน ผู้จัดการทีมและนักกีฬาผู้เข้าแข่งขันร่วมในพิธีเปิด

ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลประชาธิปัตย์ สงขลาคัพ 2022 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 เม.ย.-15 พ.ค.2565 ณ สนามภายในสนามกีฬาติณสูลานนท์ มีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 138 ทีมโดยรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปีจำนวน 10 ทีม อายุไม่เกิน 16 ปีจำนวน 64 ทีมและรุ่นประชาชนทั่วไป 64 ทีม โดยทั้งหมดเป็นทีมที่สังกัดอยู่ใน 16 อำเภอของจังหวัดสงขลา ชิงเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 350,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล จาก นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคปชป. นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ปชป. และนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค ปชป.

นายนิพนธ์ รองหน.พรรคปชป. กล่าวว่า ในนามของหัวหน้าพรรคปชป. และพรรคปชป.ต้องขอขอบคุณคณะกรรมการจัดการแข่งขันของสาขาพรรคเขตเลือกตั้งที่ 1 สงขลา รวมถึงนายสรรเพชญ บุญามณี ผู้ช่วยดำเนินงานนายชวนหลีกภัย ตลอดจนถึงผู้จัดการทีมและผู้เข้าร่วมการแข่งขันทุกท่าน ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล ประชาธิปัตย์ สงขลาคัพ 2022 ในวันนี้ ซึ่งพรรคปชป.มีนโยบายที่ชัดเจนในเรื่องของการส่งเสริมด้านกีฬา จากพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.9 ที่ว่า กีฬาสร้างคน คนสร้างชาติ นั่นหมายถึงว่ากีฬาสร้างคนให้มีวินัย สร้างความอดทน การกีฬาสร้างคนให้รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ดังนั้นการที่สาขาพรรคปชป.เขตเลือกตั้งที่ 1สงขลา ได้จัดให้มีการแข่งขันฟุตบอลประชาธิปัตย์ สงขลาคัพ 2022

จึงเป็นการให้ความสำคัญในเรื่องของการจัดการแข่งขันกีฬา โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอลที่เป็นกีฬาที่ชื่นชอบของประชาชนทั่วไป ดังนั้นการจัดการแข่งขันในวันนี้มีขึ้นเพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โดยหันมาออกกำลังกาย เราได้รับความร่วมมือ และเพื่อให้เยาวชนห่างไกลจากยาเสพติดโดยใช้กีฬาฟุตบอลเป็นสื่อ ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ต้องมีทั้งผู้แพ้ และผู้ชนะ ในส่วนของผู้แพ้ก็ต้องมีการนำไปแก้ไขข้อบกพร่องของตนเอง และในส่วนผู้ชนะก็ต้องไม่ประมาทต้องมีการฝึกฝนเพื่อพัฒนาตนเองต่อไป เพื่อก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพในอนาคต”


“จึงต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมมือกันให้ความสำคัญในเรื่องของกีฬา และพรรคปชป. ก็พร้อมที่จะส่งเสริมและให้การสนับสนุนในเรื่องของกีฬาตลอดไป ซึ่งก่อนหน้านี้พรรคประชาธิปัตย์ได้มีการส่งเสริมการแข่งขันฟุตบอลอาชีพที่เริ่มต้นมาจาก”โปรวินเชียลลีก”ในสมัยที่ท่านจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จนปัจจุบันโปรวินเชียลลีกก็กลายมาเป็นไทยแลนด์ลีก”นายนิพนธ์ กล่าว

////

Related posts