สระแก้ว-ไฟไหม้บ้านหรู ซึ่งอยู่ห่างตลาดโรงเกลือ 800 เมตร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไว้ได้

สระแก้ว-ไฟไหม้บ้านหรู ซึ่งอยู่ห่างตลาดโรงเกลือ 800 เมตร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไว้ได้

*****เมื่อเวลา 06.30น.ของวันนี้ ร.ต.อ.มานัส ยอดปรางค์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งว่าได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านอยู่อาศัย เลขที่ 37 /22 เขตเทศบาลเมืองอรัญญประเทศ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ห่างตลาดโรงเกลือ ตลาดการค้าชายแดน อ.อรัญประเทศ ประมาณ 800 เมตร ซึ่งหลังรับแจ้งจึงประสานขอการสนับสนุนรถดับเพลิงและรถบรรทุกน้ำไปยังเทศบาลเมืองอรัญประเทศ, เทศบาลตำบลป่าไร่ มาสนับสนุนในการดับเพลิงและมีมูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ พร้อมประสาน พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.คลองลึก เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ จำนวน 3 คัน ซึ่งหลังจากควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ยังมีควันจำนวนมากอยู่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงต้องระดมฉีดน้ำเลี้ยงไว้


*****ร.ต.อ.มานัส ยอดปรางค์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ้านของนางฐานิต ใจเจริญ อายุ 58 ปี เจ้าของบ้านจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบว่า ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักที่อยู่อาศัยถูกไฟไหม้เสียหายจำนวน 1 ห้องและกำลังจะรุกรามไปอีก จำนวน 1 ห้อง รถดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ทางด้านมูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการประเมิน ซึ่งคาดว่าไม่ต่ำกว่า 2 แสนบาทเกิดเหตุไฟไหม้ในครั้งคาดว่าหน้าจะมาจากไฟฟ้ารัดวงจร


*****ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่าก่อนที่จะเกิดไฟไหม้มีเสียงระเบิดเกิดขึ้น จำนวน 2 ครั้ง ก่อนที่จะมีเปลวไฟรุกขึ้นอย่างรวดเร็วในเบื้องต้นเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณที่เกิดไฟไหม้ช่วยกันนำน้ำมาดับก่อนที่รถดับเพลิงจะมาถึง
*****นายศราวุธ ทิม อายุ 46 ปี ชาวกัมพูชา ที่อาศัยอยู่แถวนั้น กล่าวว่า ตนก็ตกใจที่ได้ยินเสียงคนขอความช่วยเหลือในการดับไฟในครั้งนี้ พอตนออกมาเห็นไฟรุกไหม้แล้วจึงได้นำถังน้ำมาช่วยกันดับไฟ จากนั้นได้มีรถดับเพลิง จำนวน 3 คันระดมฉีดน้ำดับไฟให้สงบลงใช้เวลาประมาณ 30 นาทีไฟจึงสงบลงก็มีเพื่อนบ้านมามุงดูกันจำนวนมากเพื่อให้กำลังใจเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุในครั้งนี้


***ภาพ/มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ /ข่าว สมศักดิ์ สารการ /บูรพาทีวีออนไลน์ รายงาน

Related posts