นราธิวาส-ตำรวจทหารและศุลกากรตากใบ ยึดบุหรี่หนีภาษี287ลัง สปีดโบ๊ท2ลำเตรียมลักลอบนำเข้ามาเลย์​

นราธิวาส-ตำรวจทหารและศุลกากรตากใบ ยึดบุหรี่หนีภาษี287ลัง สปีดโบ๊ท2ลำเตรียมลักลอบนำเข้ามาเลย์​

 

เมื่อเวลา 21.30 น. ของคืนวันที่ 5 มี.ค. 65 พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผกก.สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส พ.ต.อ.ดิเรก โฉมยงค์ ผกก.สส.ภ.จว.นราธิวาส ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ศุลกากรตากใบและเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.นราธิวาส นำเรือร่วมลาดตระเวนสังเกตการณ์ในน่านน้ำรอยต่อปากอ่าวของแม่น้ำตากใบ หลังได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว จะมีการลักลอบนำบุหรี่หนีภาษีจากฝั่งไทยข้ามไปยังเมืองปึงกัวรันกูโบ รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย จากการลาดตระเวนนานร่วม 2 ชั่วโมง พบที่บริเวณป่าโกงกางค่อยข้างรกทึบ ในชุมชนปูลานิบง ม.2 ต.เจ๊ะเห

เจ้าหน้าที่ตรวจพบเรือสปีดโบ๊ทสีเขียวและสีฟ้า จำนวน 2 ลำ ต้องสงสัยจอดลอยลำเทียบกันโดยปิดไฟมืด เจ้าหน้าที่จึงได้นำเรือจอดเทียบ พบว่าภายในเรือสปีดโบ๊ททั้ง 2 ลำ มีการบรรทุกกล่องกระดาษลังที่มีกระสอบสีเขียวห่อหุ้มไว้ และเมื่อแกะตรวจสอบพบว่า ภายในกล่องกระดาษลังมีบุหรี่ต่างประเทศยี่ห้อ U2 ซุกซ่อนอยู่เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดเรือสปีดโบ๊ทั้ง 2 ลำ ด้วยการใช้เชือกลากจูงกลับมายังท่าเทียบเรือด่านศุลกากรตากใบ


ต่อมา พล.ต.ต.แวสาแม สาและ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พล.ต.เฉลิมพร ขำเขียว ผบ.ฉก.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมเดินทางมาตรวจสอบ พบว่า ของกลางบุหรี่ตางประเทศทั้งหมด มีจำนวน 287 ลังๆ ละ 50 แคตอนๆ ละ 10 ซองๆละ 20 มวน รวมทั้งสิ้น 287,000 มวน ซึ่งมีมูลค่ากว่า 4,000,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดเรือของกลางและบุหรี่ต่างประเทศไว้เป็นของกลาง พร้อมทั้งได้มีการตรวจสอบหมายเลขประจำเรือทั้ง 2 ลำ เพื่อติดตามเจ้าของเรือมาสอบสวนเพื่อเปรียบเทียบปรับ และดำเนินคดีในข้อหา ช่วยซ่อนเร้น จำหน่าย นำพาเอาไปเสีย หรือ รีบไว้ด้วยประการใด ซึ่งของที่ต้องจำกัดหรือต้องห้าม โดยยังไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากรต่อไป

ข่าว.แวดาโอ๊ะ​ หะไร​ จ.นราธิวาส

 

Related posts