เพชรบูรณ์ หนุ่มใหญ่หายตัวออกจากบ้าน นาน 3 เดือน พบเหลือเพียงแต่หัวกะโหลกโผล่ในคลองน้ำ (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์ หนุ่มใหญ่หายตัวออกจากบ้าน นาน 3 เดือน พบเหลือเพียงแต่หัวกะโหลกโผล่ในคลองน้ำ

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=TePcMHHjeXU[/embedyt]

 

พ.ต.ต.พชร จันคีรี ร้อยเวรสอบสวน สภ.วังโป่ง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้ง จากประชาชนว่า ได้พบหัวกะโหลกมนุษย์ โผล่อยู่ที่คลองวังชะนาง-ทุ่งนางาม ซึ่งอยู่ริมทาง บริเวณพื้นที่ หมู่ 12 ตำบลท้ายดง อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ หลังน้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติเกิดแห้งลง จึงประสานงานทีมค้นหากู้ภัยวังโป่งรวมใจเข้าร่วมตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุ พบหัวกะโหลกมนุษย์ ซึ่งคาดว่าเป็นบุคคล ที่ญาติแจ้งสูญหาย เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยได้ทำการเก็บชิ้นส่วน ทั้งกะโหลก และ กระดูก มาเพื่อดำเนินการตรวจพิสูจน์ต่อไป

ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2564 ชุดกู้ภัยวังโป่งร่วมใจและ ชุดกู้ภัยชนแดนสงเคราะห์ ได้รับแจ้งเหตุว่า นายสมพร บุญสอง อายุ 57 ปี อยู่บ้านที่ 87/2 หมู่12 ตำบลท้ายดง อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ ออกมางมหอย แล้วหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยในวันดังกล่าว แถวบริเวณคลองวังชะนาง-ทุ่งนางาม จึงได้จัดทีมชุดนักประดาน้ำเพื่อทำการดำน้ำเพื่อค้นหาชายดังกล่าว ใช้เวลาในการค้นหา 2 วัน แต่ก็ไม่พบ จึงได้ยุติการค้นหา กระทั่งมีคนมาพบกะโหลก ซึ่งญาติเชื่อเป็นของสูญหาย ที่ผ่านมา ทางด้าน นางรัง บุญสอง อายุ 76 ปี แม่ของผู้สูญหาย ได้พึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไปเชิญพระมาสวดเพื่อขอให้เจอลูก ในจุดที่ลูกนั้นมางมหอยแล้วหายตัวไปแต่ด้วยเวลาเนิ่นนานมาร่วม 3 เดือน ก็เพิ่งจะมาพบ


จากการสอบถาม นายสมพงษ์ ชินอาจ อายุ อายุ 63 ปี ผู้พบเห็นเล่าว่า ตนนั้นมาดูน้ำพอดีว่าน้ำแห้งหรือเปล่า พอมาดูกลับพบว่าคล้ายๆ หัวกะโหลก จึงได้ไปตามเพื่อนมาดูว่า ตกลงเป็นหัวกะโหลกคน หรือ เป็นลูกมะพร้าว พอมาดูกันหลายคนกลับพบว่า เป็นหัวกะโหลกจริงๆ จึงได้ตามทางผู้ใหญ่บ้านมาดู จึงได้รู้และเข้าใจว่า เป็นหัวกะโหลกของคนที่จมน้ำตาย ที่ว่ามีคนหาย เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมาแล้วหาไม่เจอ เพราะดูแล้วคาดว่าใช่แน่นอนว่าเป็นคนเดียวกัน

ด้าน นางรัง บุญสอง อายุ76ปี แม่ผู้สูญหาย เล่าว่า ตอนที่ลูกชายหาย ตนนั้นไปทำงาน แต่ว่าลูกชายนั้นอยู่บ้าน ซึ่งพอเช้าขึ้นมาตนก็ไม่เห็นแล้วว่าหายไปไหน เห็นลูกชายบอกว่าจะไปงมหอย แต่ก็ไม่กลับมา ตนก็คอยว่าจะกลับมา แต่ก็ไม่เห็นมาสักที 2-3วันก็แล้ว จึงได้ไปบอกผู้ใหญ่ว่า ลูกหาย จึงได้ให้ผู้ใหญ่บ้าน พากู้ภัยมาช่วยกันหาแถวแม่น้ำ ทีแรกไม่คิดว่าลูกจะตาย แต่พอหายไปหายเดือนแล้ว ตนจึงคิดว่า ลูกคงได้ตายแล้วแน่นอน ซึ่งวันนี้หลังจากที่พบหัวกะโหลก ก็มั่นใจเลยว่า เป็นร่างของลูกชายที่หายไปแน่นอน พอหลังจากที่มั่นใจว่าลูกหายไปแล้ว ตนนั้นก็ได้ไปทำบุญภาวนาขอให้ลูกชายนั้นกลับมา ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีการนำพระมาสวดเพื่อให้พบลูกชายในจุดที่งมหอย

เดชา มลามาตย์/มนสิชา คล้ายแก้ว

Related posts