จ.ระยอง เข้มตรวจ ATK ข้าราชการ และประชาชนที่เดินทางมาทำงานและติดต่อราชการศาลากลางจังหวัด ป้องกันโควิด-19 แพร่ระบาดหลังหยุดยาวปีใหม่ (มีคลิป)

จ.ระยอง เข้มตรวจ ATK ข้าราชการ และประชาชนที่เดินทางมาทำงานและติดต่อราชการศาลากลางจังหวัด ป้องกันโควิด-19 แพร่ระบาดหลังหยุดยาวปีใหม่

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=UsPMjMfxq7o[/embedyt]

 

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 4 ม.ค.65 ที่บริเวณด้านมุขหน้าศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง ตั้งโต๊ะเปิดจุดตรวจ ATK ให้กับข้าราชการที่ทำงานบนศาลากลางจังหวัดระยอง และประชาชนที่เดินทางมาติดต่อราชการ โดยพบว่ามีผู้คนต่อแถวคิวยาวเข้าตรวจ ATK จำนวนมาก

ซึ่งเป็นมาตรการเข้มของทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เพื่อเป็นการป้องกันเชื้อโควิด-19 แพร่ระบาดในวงกว้าง และเป็นไปตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข ในการตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลังประชาชนเดินทางกลับจากท่องเที่ยว และภูมิลำเนาช่วงหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ 4 วันที่ผ่านมา


อย่างไรก็ตามทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระยอง ได้ขอความร่วมมือประชาชน ที่เดินทางกลับจากไปท่องเที่ยวและภูมิลำเนาช่วงหยุดยาวปีใหม่ ให้ทำงานจากบ้าน (Work from Home) เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเฉพาะสายพันธุ์โอมิครอน ที่มีการแพร่เชื้อได้เร็ว.

 

Related posts